1 . Điền đầy đủ thông tin cho Profile của bạn
Bạn cần điền đầy đủ vào các trường đơn lẻ trong hộp Edit Profile mà LinkedIn gợi ý. Một mẹo hay để giúp các nhà tuyển dụng tìm thấy bạn bằng đúng chuyên môn của bạn đó là bạn hãy sử dụng các từ khóa mô tả về công việc chuyên môn của bạn ở hộp Headline. Bạn càng nhập nhiều thông tin về bạn thì cơ hội bạn được hiển thị trong mắt của LinkedIn càng cao. Tuy nhiên cũng đừng điền quá nhiều và nhồi nhét quá nhiều từ khóa trong tiểu sử của bạn
Bạn cần điền đầy đủ vào các trường đơn lẻ trong hộp Edit Profile mà LinkedIn gợi ý. Một mẹo hay để giúp các nhà tuyển dụng tìm thấy bạn bằng đúng chuyên môn của bạn đó là bạn hãy sử dụng các từ khóa mô tả về công việc chuyên môn của bạn ở hộp Headline. Bạn càng nhập nhiều thông tin về bạn thì cơ hội bạn được hiển thị trong mắt của LinkedIn càng cao. Tuy nhiên cũng đừng điền quá nhiều và nhồi nhét quá nhiều từ khóa trong tiểu sử của bạn
2 .Tùy chỉnh URL cho Profile của bạn
Đây là một trong những điều đơn giản nhất mà bạn có thể làm để tài khoản của bạn tối ưu hơn trong mắt của LinkedIn cũng như các công cụ tìm kiếm. Bạn có thể chỉnh sửa tiểu sử của mình và tự cung cấp cho mình một URL đẹp và dễ nhớ mà bạn có thể đưa vào sơ yếu lý lịch hoặc trang web của mình. Nếu bạn có thể, hãy đảm bảo sử dụng tên đầy đủ của bạn trong URL. Trong trường hợp URL tên bạn đã có người sử dụng trước đó, bạn có thể sử dụng một số biến thể của tên của bạn để làm cho hồ sơ của bạn phù hợp với bạn – và danh thiếp của bạn. Ví dụ như ngày tháng năm sinh kèm theo sau tên của bạn.
3. Sử dụng tựa đề có chứa từ khóa về công việc của bạn
Việc sử dụng từ khóa mô tả các chức danh công việc của bạn sẽ mang lại cho bạn một lợi thế nhất định so với những người không làm việc đó. Chỉ cần thêm những gì bạn có và mô tả về những gì bạn đã làm là được. Dưới đây là tiêu đề hiện tại và tóm tắt Profile của tôi.
Trang cụ thể này là một kết quả trong top những kết quả khi tôi truy vấn tìm kiếm từ LinkedIn với từ khóa là “SEO Manager”. Có nghĩa là tài khoản của tôi phù hợp với truy vấn đó vì tôi có sử dụng từ khóa về công việc ở Headline như tôi đã đề cập ở trên. Điều quan trọng để hồ sơ được hiển thị tốt hơn là tiêu đề phải bao gồm các từ và cụm từ mô tả và cụ thể mà nhà tuyển dụng tiềm năng sẽ tìm kiếm.
4. Sử dụng ảnh đại diện của chính bạn nghiêm túc
Nghiêm túc. Tôi phải nói điều đó. Tải lên ảnh đại diện và đảm bảo rằng mọi người biết họ đang tìm ai – đặc biệt nếu bạn có tên chung. Giả một trong 3000+ hồ sơ với tên Duc Nguyen mà không có hình ảnh sẽ không giúp bất cứ ai tìm thấy bạn. :)) Sử dụng một hình ảnh thực sự của chính mình với một headshot rõ ràng. Hãy nhớ những thống kê đó ở đầu bài đăng … một bức ảnh sẽ dẫn đến lượt truy cập vào hồ sơ của bạn gấp 11 lần.
Đây không phải là nơi để chụp những tấm ảnh đẹp hoặc hình ảnh bạn chụp tại quầy bar hay đi dã ngoại. Đây là một mạng lưới chuyên nghiệp, vì vậy hãy giữ profile của bạn chuyên nghiệp. Tôi khuyên bạn nên sử dụng cùng một hình ảnh mà bạn làm cho các nền tảng truyền thông xã hội khác của bạn (Google +, Twitter, Facebook, v.v.). Điều này giúp giữ cho mọi thứ nhất quán và mọi người sẽ nhận ra bạn từ các tương tác phương tiện khác của bạn – Đây cũng là một hình thức xây dựng thương hiệu cá nhân khá hiệu quả.
5. Tối ưu hóa mô tả công việc của bạn (Mục Sumany)
Hãy suy nghĩ về mô tả công việc của bạn như là một mục blog cho phép mọi người biết những gì bạn đã làm. Làm cho thông tin được quét chính xác và dễ dàng, tốt nhất là với từ khóa. Đừng viết những đoạn văn dài, mọi người không có thời gian cho điều đó. Cắt bỏ lông tơ và làm cho nó gọn gàng bằng cách sử dụng các đoạn ngắn từ 3-5 câu. Đó là hoàn toàn khuyến khích để tận dụng lợi thế của danh sách, điểm bullet, và các công cụ văn học khác để khuyến khích ngắn gọn. Hãy chắc chắn sử dụng thuật ngữ phổ biến cho các vị trí của bạn mà mọi người sẽ tìm kiếm.
6. Mở rộng kết nối của bạn
LinkedIn là một mạng xã hội vì thế kết quả tìm kiếm trên LinkedIn phụ thuộc rất nhiều vào mạng lưới bạn bè, đồng nghiệp và địa chỉ liên hệ kinh doanh của bạn. Kết quả cho thấy những người bạn biết hoặc là kết nối của những người khác mà bạn biết. Điều này có nghĩa là mạng lưới xã hội của bạn rộng hơn thì bạn càng có nhiều người tìm thấy kết nối với bạn nhiều hơn. Vì vậy, hãy tích cực và kết nối với nhiều người nhất có thể.
7. Tham gia các nhóm có liên quan
LinkedIn liệt kê các nhóm mà bạn là một phần của trang của bạn, từ đó cho LinkedIn biết thêm về bạn và các cụm từ tìm kiếm nào có liên quan đến bạn. Nhiều người trong số các nhóm này được làm đầy với các chuyên gia chủ động đang hoạt động, những người thực sự quan tâm đến việc tương tác với người khác và giúp đỡ. Đầu tư thời gian để đặt câu hỏi và cung cấp ý tưởng tốt và câu trả lời có giá trị cho câu hỏi của người khác. Giúp đỡ người khác là một cách tuyệt vời để đóng góp và nó giúp bạn nhận thấy. Tận dụng bất kỳ cơ hội nào bạn có thể để kết nối và học hỏi – nó giúp bạn làm tốt hơn những gì bạn làm
8. Chia sẻ nội dung của bạn
Chia sẻ nội dung trên LinkedIn là một cách tuyệt vời để tương tác với các kết nối của bạn và quan trọng nhất, hướng lưu lượng truy cập đến bài đăng blog, nội dung web, dự án mới nhất của bạn. Bạn cũng có thể đưa công việc mới nhất của mình vào phần dự án khi bạn chỉnh sửa tiểu sử của mình. Điều này cho biết thêm một liên kết khác cũng như một số từ khóa có liên quan hơn giúp LinkedIn tìm hiểu bạn là gì.
Chia sẻ nội dung cho phép các kết nối của bạn xem, tương tác và chia sẻ công việc của bạn với mạng của họ. Điều này tạo ra hiệu ứng gợn sóng và có thể tiếp cận được nhiều đối tượng mà không cần nỗ lực nào nhiều từ phía bạn. Nếu bạn thấy một phần nội dung mà bạn thực sự thích và bạn cho rằng sẽ có liên quan và thú vị với mạng kết nối của mình, hãy chia sẻ nó. Làm như vậy bạn sẽ xây dựng một cộng đồng tốt hơn và chia sẻ tốt hơn.
9. Đặt URL LinkedIn của bạn ở mọi nơi
Tự quảng bá thương hiệu cá nhân là việc truyền bá ý tưởng và giá trị của bạn một cách hiệu quả. Bạn có nội dung có giá trị sẽ đóng góp rất nhiều và hữu ích cho bất cứ ai xem nó.
Một trong những điều tốt nhất bạn có thể làm để quảng bá cá nhân là đặt URL LinkedIn tùy chỉnh tuyệt vời của mình ở mọi nơi bạn có thể. Danh thiếp, trang web, sơ yếu lý lịch, trang twitter, trang Google +, chữ ký email, v.v. Đặt nó ở bất cứ đâu mà bạn có thể đặt. Hãy tự tin và chia sẻ ý tưởng của bạn – và URL LinkedIn của bạn.
Việc URL LinkedIn của bạn xuất hiện ở nhiều nơi cũng là tín hiệu tốt để tăng độ tin cậy cho Profile của bạn trong mắt các thuật toán của LinkedIn cũng như của Google.
10. Cập nhật Profile liên tục
Nếu profile của bạn chỉ đơn thuần là một danh sách nhàm chán những nơi bạn đã từng làm việc, bạn đã bỏ qua sức mạnh “thương hiệu cá nhân” của LinkedIn. Hãy bổ sung vào profile của mình một chút “gia vị” như file PowerPoint bài thuyết trình tốt nhất của bạn hay đơn giản là một hình ảnh hay video thể hiện bạn nói trước đám đông như thế nào.
Thường xuyên sử dụng tính năng “Status Update” để chia sẻ những vấn đề của bạn, những sự kiện bạn tham gia mà người khác có thể hứng thú, hay bất kỳ cái gì có thể.
Cũng đừng quên để lại liên hệ của bạn trên LinkedIn, có thể là địa chỉ email hoặc link đến blog/portfolio cá nhân/skype ID hoặc số điện thoại. Bạn có thể không biết được vào 1 ngày đẹp trời nào đó sẽ có nhà tuyển dụng liên hệ và mời bạn vào làm việc tại công ty của họ. :))
No comments:
Post a Comment